Thursday, May 24, 2012

รู้หรือไม่? เมื่อลูกค้ากด “Like” พวกเขาหมายถึงอะไร…

เมื่อพูดถึงคำว่า Like เชื่อเหลือเกินว่าวันนี้ หลายคนต้องนึกถึงการกด Like บน Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์หมายเลขหนึ่งของโลก ณ ปัจจุบันนี้ และเชื่อว่ามันคือสิ่งที่หลายคนที่อยู่บนโลกไซเบอร์ ทำกันอยู่เป็นประจำแน่ๆ แต่คุณรู้กันหรือไม่ครับว่า สำหรับทางการตลาดการที่ลูกค้าหรือผู้ใช้งานเข้ามากด Like บนหน้าเพจของผู้ให้บริการหรือแบรนด์สินค้าใดๆ มันจะมีความหมายว่าอะไรได้บ้าง เราลองไปติดตามกันดูให้เป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังใช้ Facebook ทำการตลาดกันครับ ปัจจุบันหลายต่อหลายแบรนด์สินค้า หรือบริษัทต่างๆ นำการกด Like มาเป็นหนึ่งใน KPI ในการวัดความนิยมของตัวเอง โดยพวกเขามีกลยุทธ์หลากหลายที่จะให้ลูกค้ามากด Like ให้บนเพจหรือคอมเมนต์ใดๆ แต่ในมุมมองของลูกค้า การกด Like นั้น บางครั้งก็มิได้ทำไปเพื่อส่วดลด ของแถม หรือรายการส่งเสริมการขายแต่อย่างใด กลับกลายเป็นหลากหลายความคิดเห็นต่างๆ มากมาย จากการทำสำรวจพบว่าร้อยละ 57 ของกลุ่มตัวอย่าง กด Like เมื่ออ่านความคิดเห็นใดๆ แล้วรู้สึกได้ว่าเห็นด้วยหรือมีแนวคิดที่คล้ายคลึงกัน รองลงมาคือการที่พวกเขาอยากที่จะได้ยินความคิดเห็นเหล่านั้นมากถึงร้อยละ 41 เลยทีเดียว การกด Like ที่เกิดจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มที่รักและ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม