Tuesday, February 28, 2012

เช็คอันดับ Google ด้วย Free Monitor for Google

สำหรับท่านที่ยังไม่รู้ว่าจะเช็คอันดับอย่างไรว่า Keyword เราตอนนี้มันอยู่อันดับที่เท่าไหร่ใน Google บางท่านเข้าใจผิดอย่าแรงนั่นคือ เอาคีย์ที่เราต้องการไปวางที่ Google แล้วสั่งค้นหาเลย อย่าลืมนะครับว่า Google มันจะให้อันดับเว็บที่เราเป็นเจ้าของอยู่, เว็บที่เราเข้าชมบ่อยๆ, เว็บที่เรากด +1 ให้ ฯลฯ ซึ่งสังเกตดูคีย์ที่เราเอาไปเช็คแล้วส่วนใหญ่แล้วจะเจอแต่เว็บเรา หรือเว็บที่เราชอบเข้าเป็นประจำ นี่คือส่วนหนึ่งที่อาจจะเรียกแบบบ้านไปเลยว่ามันคือ Google Cookies ครับ สำหรับ Free Monitor for Google ถือว่าเป็นโปรแกรมสุดฮิตสำหรับนัก SEO ตัวจริงเลยหละครับ นิยมใช้กันมาก และก็ใช้งานง่าย สามารถที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบภูมิภาค หรือที่อยู่ปัจจุบันว่าอันดับคีย์นั้นๆ มันทำอันดับดีที่ไหนบ้างเช่นอาจจะทำอันดับดีที่ Google.co.th แต่อาจจะไม่มีปันดับที่ Google.com ประมาณนี้ครับ วิธีใช้งาน Free Monitor for Google สำหรับการตั้งค่าก็ไม่มีอะไรมากครับ ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นผลการค้นหาจาก USA ก็ตั้งตามนี้ครับ การเพิ่มเว็บและเพิ่มคีย์เวิร์ดก็ตามนี้ครับ ดาวน์โหลดได้ที่: cleverstat.com  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม