Sunday, April 8, 2012

แอปไทยใน windowsphone ไปถึงไหนแล้ว

เนื่องจากมือถือของผมตกน้ำ และได้ส่งซ่อมแล้วซ่อมอีกมาเป็นเวลานาน ผมจึงไม่ได้ไปเดินเที่ยวใน marketplace สักหน่อย แต่พอมาวันนี้ลองเข้าไปดู ตกใจมากๆครับ แอปไทยมากขึ้นพอสมควร (แต่ก็ถือว่าน้อยมากเหมือนกัน) เหตุผลที่ผมแปลกใจเพราะ windowsphone ในไทยนั้นไม่มีการเจริญเติบโต เพราะไม่มีมือถือค่ายไหนนำเข้า windowsphone มาอีก (ดังนั้นก็เหลือแค่ HTC windowsphone gen1 เท่านั้น) ในขณะที่ยังมีแอปไทยเข้าไปใน marketplace เรื่อยๆ นับเป็นสัญญาณที่ดีว่า windowsphone ในไทย อาจจะได้ลืมตาอ้าปากกับเขาสักที หาก official thai มา + Nokia Lumia ถูกนำเข้าในไทย ผมจะขออาสาพาทุกท่านไปเที่ยวในพื้นที่ตลาด windowsphone กันครับ (marketplace) 1.ขอเริ่มต้นที่แอปข่าว -Appslah! NewsTH เป็นแอปที่ร่วมรวมข่าวจาก MSN ไว้อย่างเป็นหมวดหมู่ เช่น ข่าวกีฬา ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวการเมือง เป็นต้น -ผู้จัดการ (มีอยู่ 2 แอปซึ่งผมไม่สามารถระบุได้ว่าเป็น official ตัวไหนครับ แต่ผมขอนำเสนอตัวนี้นะกัน) แอปนี้ UI ไม่ได้เด่นอะไร แต่สู้กันที่เนื้อหาข่าว เพราะมีข่าวทุกประเ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม